30 thg 9, 2008

Ba của tôi.

Cũng vào ngày này mùa mưa năm ngoái,một người mà chị em chúng tôi yêu thương, kính trọng đã ra đi! Đó là ba tôi. Ba tôi đi vào giờ hoàng đạo,theo như sách nói đó là giờ tốt nhất trong ngày, hiếm ai đi nhẹ nhàng, thanh thản như ba.Nhưng giờ khắc nào có ý nghĩa gì với tôi đâu.Tôi chỉ còn biết đau đớn vì mất ba.Và, trời hôm ấy mưa nhiều lắm.Dường như ông trời đã khóc vì tiếc thương một con người sống trong sạch, tận tụy ,giàu lòng nhân ái như ba.Mới trước đó hai ngày Thành ủy đến trao huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho ba.Ba vẫn dự cuộc họp chi bộ thường kì,vẫn đọc báo hàng ngày,vẫn thăm hỏi tình hình các cháu đi học xa nhà…Tuy vậy, sợ con cái sẽ lúng túng nếu ba đi bất ngờ ở cái tuổi “xưa nay hiếm” ba đã dặn dò chúng tôi hãy đưa ba về quê (xã Đức tân –Mộ đức-Quảng ngãi) sau khi ba qua đời,mặc dù ba là một cán bộ Lão thành cách mạng sẽ được Tỉnh ủy tổ chức an táng tại nghĩa trang dành cho những người có ông với đất nước.Nhà nước sẽ xây mộ ,khắc tên cho ba.Ba không cần gì cả.Ba chỉ muốn trở về nơi ba đã ra đi.Nơi mà từ đó ba đã ròng rã ba tháng trời đi bộ ra Bắc để tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.Bàn chân ba đã in dấu trên rất nhiều chặng đường của Tổ Quốc, giờ ba muốn dừng chân yên nghỉ tại quê nhà.Cuộc đời ba thật giản dị mà cao đẹp.Ba là niềm tự hào của mỗi chúng con. Rồi thời gian sẽ trôi qua ,mọi việc sẽ đi vào quên lãng. Nhưng hình ảnh thân thương của ba, phong cách sống mẫu mực của ba chúng con ghi nhớ mãi mãi.Ba sống mãi trong lòng chúng con.Và con sẽ làm theo những điều ba dặn bằng những vần thơ của Lôi Phong: “Với đồng chí, ấm áp như trời xuân , Với việc chung, cháy nồng như nắng hạ, Với chủ nghĩa cá nhân, gió mùa thu quét lá, Với quân thù ,như băng giá đêm đông”. Xin ba hãy yên giấc ngàn thu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang