28 thg 11, 2012

Cất vó


Cất vó
      Mỗi lần xem chương trình “Cuộc sống thường ngày” trên VTV1, được lướt qua bao miền quê với cuộc sống giản dị ,thân thuộc, tôi lại ao ước có một chuyến trở về chốn xưa để thử lại cái cảm giác đi cất vó sớm mai.  Hồi ấy, tôi sơ tán về Thạch Thất –Hà Tây. Nhà mà tôi ở nhờ khá thuận lợi về nhiều mặt. Bác chủ nhà tên là Toàn.Thích nhất là bác có đứa con gái trạc tuổi tôi, nên rất tiện cho việc “buôn dưa” vốn là cái thói chẳng hay ho gì của tụi con gái chúng tôi. Đứa con gái ấy tên  Xoan. Tôi thấy tên nó lạ ,nhưng cũng chẳng hỏi làm gì ngoài cái sự hiểu lơ mơ rằng tên nó là tên một loài cây có trong các câu chuyện cổ tích, và là loài cây tôi cũng đã thấy trên các con đường làng, thế thôi.    Xoan là một đứa bạn rất dễ mến. Nó cởi mở và thân thiện. Hình như nó chưa bao giờ khó chịu với những câu hỏi rất ngố của tôi về cuộc sống quá ư lạ lẫm nơi thôn dã. Nó giải thích cho tôi bao nhiêu lần lá mướp với lá bí khác nhau như thế nào, thế mà tôi vẫn không phân biệt được cũng như  cứ nhầm lẫn quả bí xanh với quả bầu. Điều này khiến thằng Tiến, em trai nó (thua nó có 1tuổi) nhiều lần lườm nguýt, khó chịu khi nghe tôi cứ bầu với bí mãi.    Cái Xoan rất hay mắng át em nó khi có thái độ ấy với tôi và với “quân sơ tán” lóng ngóng, vụng về.Tôi với nó có rất nhiều kỉ niệm, không biết bây giờ ở nơi nào đó xa lơ xa lắc kia với ngần ấy thời gian trôi qua, nó có còn nhớ không, vì nó rất vô tư. Nó hay cười và hay quên lắm!     Tôi nhớ nhất cái lần tôi năn nỉ nó cho tôi đi cất vó với nó. Nó đồng ý nhưng sợ ba tôi la (Cơ quan ba tôi  chuyển một bộ phận về Thạch Thất làm việc) nên hai đứa chỉ ra hiệu ngầm với nhau.    Việc này phải chuẩn bị từ  hôm trước. Tối đó, tôi với nó sậm sụi làm thính (rang cám gạo cho thơm làm mồi) bỏ vào một cái lọ thuỷ tinh . Nó làm rất khéo, tôi chỉ đủn rơm vào bếp cháy cho vui mắt, thoả thích là chính. Rồi nó đi chuẩn bị vó.Vó của nhà nó nho nhỏ thôi, làm bằng vải màn hình vuông, cỡ 45x45 cm, hai nan tre vót mỏng uốn cong bắt chéo buộc  bốn góc vải chắc chắn. Nó chọn các chiếc vó lành lặn xếp lại một chỗ, để  sáng dậy chỉ việc xách đi cho nhanh (những chiếc thủng lỗ chỗ thì nó để riêng và tôi nghe nó lẩm bẩm sẽ vá khi rảnh rỗi).     Tôi nhìn nó chuẩn bị dụng cụ mà tưởng như nó là một người lớn hơn tôi rất nhiều, dù nó vẫn vừa làm, vừa trò chuyện vui vẻ. Tôi cũng muốn giúp nó, nhưng chẳng biết cách, nên nó bảo tôi cứ để nó làm cho nhanh. Đêm đó tôi trằn trọc chỉ mong sao trời mau sáng để tôi với nó lên đường.    Tờ mờ sáng tôi nghe nó rón rén, lịch xịch tấm liếp cửa là tôi bật dậy. Nó cho tôi đeo lọ thính bên hông, nhìn là biết ngay là lính mới tò te. Còn nó đeo cái giỏ tre thắt ở cổ , có nắp đậy như cái phễu, trông rất chuyên nghiệp. Mỗi đứa cầm 5 chiếc vó,  đầu đội nón cời …rời nhà đi .     Buổi sớm, sương còn mờ mịt,chưa rõ mặt người mà sao nó thấy ai cũng nhận ra và chào hỏi rất đúng ngôi thứ.Tôi lẽo đẽo theo nó mà không biết nó sẽ dừng ở chỗ nào. Nó đi chân đất rất nhanh, chốc chốc lại bảo tôi sắp đến rồi. Cuối cùng thì cũng đến đoạn mương nó cho là nhiều tôm tép mà không thuộc của riêng nhà ai. Nó bắt đầu thao tác đặt vó, rắc thính lượt đầu cho tôi xem, rồi lượt sau mới cho tôi làm để khỏi khỏi hao mồi. Sau đó tôi với nó ngồi trên bờ mương chờ. Lúc đó tôi lấy bánh lương khô ra mời nó ăn, nó có vẻ thích cái vị mặn mặn ngọt ngọt của thứ bánh ấy. Lần đầu tiên tôi kéo chiếc vó lên bằng một cái cần tre , tôi hồi hộp ghê lắm, nhưng chỉ vài con tép riu, cái Xoan cũng vét vào giỏ và động viên là nhấc hết mười cái là nhiều lắm. Và cứ thế hết lượt này đến lượt khác, chúng tôi say sưa mãi , khi giỏ tép cũng nằng nặng chúng tôi mới về.     Chiến lợi phẩm ấy được nó phân chia rất công bằng. Tôi chế biến món tép với khế theo hướng dẫn của nó, hí hửng chờ ba về khoe. Ba tôi biết chuyện tôi đi cất vó với nó không xin phép (vì tôi nhát ké, không biết bơi, ổng đã bực mình, lại dính vào vụ ăn chia với nhà dân), ổng bắt để riêng bát tép trả lại chủ nhà. Hồi đó tôi trách ba tôi, sau mới thấy sự cảm thông cuộc sống của người dân lao động còn nhiều khó khăn của ba tôi thật là tế nhị ,sâu sắc.     Cái vụ đi cất vó đã trở thành kỉ niệm không bao giờ quên trong tuổi thơ tôi những năm sơ tán vì chiến tranh. Chiến tranh có ác liệt thì niềm vui của tuổi thơ chúng tôi cũng không vì thế mà không xuất hiện trên chặng đường tôi đã đi qua.

 Ảnh minh hoạ

58 nhận xét:

  1. LonelyMan
    22:18 27 thg 11 2012
    Hồi nhỏ anh cũng thường đi cất vó.
    Quê anh mà nói "cất vó" tức là nói đên loại có gọng lớn, và phần lưới to, có rốn ở giữa (để bắt cá), kiểu như trong hình minh họa ở entry này. Còn với loại "vó" nhỏ như em nói trong entry thì ở quê anh gọi là "cất rớ" (chỉ để bắt tép nhỏ)!
    Lần cuối cùng anh đi cất vó là một kỉ niệm không bao giờ quên. Ấy là một buổi trưa, trên đồng vắng, gần trận địa pháo. Máy bay Mĩ đến ném bom. Chợt nghe "ríu ríu" trong không trung, rồi tự nhiên bùn nước hắt vào mặt anh, mắt tối sầm và anh cũng không rõ mình đã ngã sóng soài như thế nào. Khi đã hoàn hồn, anh rùng mình khi cái vó trước mặt tan tành, Bờ mương trước mặt đầy đất bùn mới. THì ra, một quả bom đã rơi trước mặt anh, không nổ! Đó là một trong những lần anh suýt chết! Sau cái vụ ấy thì "đình chiến" (Mĩ ngưng ném bom một thời gian dài), và anh được đi học ở "lớp đặc biệt" (tài năng) của tỉnh nên không còn đi cất vó nữa.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    20:57 28 thg 11 2012
    Cứ theo dòng hồi tưởng này, một ngày không xa hồi kí chưa từng công bố của anh sẽ làm người đọc bất ngờ!
    Hình như anh không chỉ thoát khỏi tử thần một lần? Chiến tranh thật là khủng khiếp! Chúng ta vẫn lớn lên, trưởng thành mang theo bao kỉ niệm của tuổi thơ trôi qua lúc nào không hay.
    Anh thật may mắn nhiều mặt. Hi vọng chặng sau vẫn tròn đầy như thế!

    Lộc Vừng
    21:44 28 thg 11 2012
    Huynh thoát chết mấy lần ngoạn mục thật đó. Kiểu này, ông bà mình thường nói là.....
    Hehe, Huynh điền vào xem!

    Trả lờiXóa
  2. LonelyMan
    22:27 27 thg 11 2012
    Cái TEM SJC mà lại bị Yahoo dán nhẫn "rác" nên anh xóa đi và dời qua đây nhé!

    hongloan
    21:00 28 thg 11 2012
    Hình như lúc em sửa bài nên yahoo gây khó dễ đó anh.
    May mà vẫn nhận được Tem SJC

    Trả lờiXóa
  3. HHP
    09:58 28 thg 11 2012
    HHP cũng sơ tán ở Hà tây một thời gian (tháng 9-10/68).Hồi nhỏ được tham gia các vụ đánh bắt cá thích khỏi phải nói...
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    21:02 28 thg 11 2012
    Nhất là HS miền Nam quậy tưng bừng đất Bắc những năm chưa giải phóng
    Chắc trường hợp có anh học sinh ngoan chịu đi câu cá...

    HHP
    15:57 30 thg 11 2012
    Có bạn nói ,quậy đâu mà quậy nghich dễ thương thì có !

    Trả lờiXóa
  4. Như Mai
    14:12 28 thg 11 2012
    Nhà muội hôm nay bị cúp điện tỷ tỷ à. Muội đặt cục gạch rồi tối sẽ đọc sau tỷ tỷ nhé.

    hongloan
    21:05 28 thg 11 2012
    Cục gạch cũng được yahoo ghi nhận là một comment đó Muội à

    Trả lờiXóa
  5. Sóc Tím
    16:44 28 thg 11 2012
    Có cô bạn như Xoan thật thích, Sóc cũng mơ một lần đi cất vó như bạn! Bây giờ chuyện ngày xưa trở thành kỷ niêm êm đếm
    Cho Loan một vé đi tuổi thơ
    Gặp lại Xoan và đi cất vó...

    hongloan
    21:07 28 thg 11 2012
    Bây giờ thích kể chuỵên ngày xưa chị à. Nhớ lắm tuổi thơ!
    Tối bình yên cho chị nha!

    Trả lờiXóa
  6. Như Mai
    19:54 28 thg 11 2012
    Tỷ tỷ làm muội nhớ tuổi thơ của mình... Nhớ mùi cám rang, nhớ những con tép tươi xanh bụng đầy trứng nhảy tanh tách trên chiếc vó bằng vải mùng... Ôi, cả mùi tép rang với màu đỏ au nữa! Ăn cơm gạo mới thơm với tép rang thật tuyệt tỷ tỷ ạ!

    Muội muốn về quê!
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    hongloan
    21:09 28 thg 11 2012
    Mình phải về trong tưởng tượng Muội ơi. Đâu dễ mà có vé đi tuổi thơ thế
    Nhà Muội hết sự cố "điên nặng" rồi hả? Tối ấm áp nghen Muội!

    Như Mai
    21:16 28 thg 11 2012
    Sự cố "điên nặng" hết rồi tỷ tỷ ạ, nhưng muội đang ở Cty, chẳng ấm chút nào!

    hongloan
    21:21 28 thg 11 2012
    Muội đừng ngủ gật nha. Nhấp cafe đi Muội!

    Trả lờiXóa
  7. Lộc Vừng
    21:42 28 thg 11 2012
    Tỷ tỷ lớn lên ở phố nên không phải đi cất vó.
    Còn Muội, ngay từ nhỏ đã theo bà nội, rồi theo mẹ đi. Sau này lớn hơn thì hai anh em Muội làm việc đó.
    Lúc còn nhỏ (không nhớ là mấy tuổi nữa), Muội theo chân mẹ đi cất vó lúc chiều tối và sáng sớm. Muội đi một lát là kêu mỏi chân. Nên mẹ trải một mảnh vải nhựa cho Muội ngồi ở đầu bờ máng, bờ mương, bờ đầm. Còn mẹ một mình thả vó. Thấy bóng mẹ xa dần xa dần (vì cứ một đoạn mới thả một cái vó, mà mẹ có khoảng 30 cái vó), Muội lại gào tướng lên. Có lúc kêu buồn ngủ Muội đòi về, lại còn bắt mẹ cõng nữa chứ. (vụ nhõng nhẽo này Muội không nhớ đâu, mà do bà nội kể tội). Ôi chao, sao mà nhớ tuổi thơ đến thế.
    Khi lớn hơn, Muội tự đi cất vó một mình được. Cũng rang cám, trộn với ít nước cho nhuyễn để nặn thành từng viên nhỏ như viên bi. Còn rang cả hoa hồi giã cùng vào cho thơm, tôm tép vào đông lắm.
    Để từ từ mỗi ngày Muội sang ôn lại kỷ niệm thời đó cùng với Tỷ tỷ.
    Hiển thị tất cả trả lời 4

    hongloan
    22:02 28 thg 11 2012
    Hồi ấy Tỷ còn lén cái Xoan nếm thử thính vì nó rất thơm
    Muội nhớ tuổi thơ bằng một tiếng thở dài như kiểu trẻ con đang tập làm người nhớn ý "Ôi chao, sao mà nhớ tuổi thơ đến thế."

    Lộc Vừng
    22:10 28 thg 11 2012
    Tỷ nếm cám? Giống y chang Muội nè. Cũng nếm cám. Nhưng mà Muội nếm cám sau khi đọc truyện "Vợ nhặt" của Kim Lân.

    hongloan
    13:09 30 thg 11 2012
    Em nếm cám mà cũng phải đọc sách?

    Lộc Vừng
    13:24 30 thg 11 2012
    Dạ không phải thế. Mà vì khi đọc truyện đó có chi tiết buổi sáng nàng dâu mới được mẹ chồng đãi món chè cám. Em cũng tò mò không biết ăn cám sẽ giống với nàng dâu đó "hai con mắt thị tối lại. Thị điềm nhiên và vào miệng" hay giống anh cu Tràng "Mặt hắn chun ngay lại, miếng cám đắng chát và nghẹn bứ trong cổ"
    Và nếm xong rồi em nghĩ: nếm một tí thì được, nhưng và vào miệng điềm nhiên như nàng dâu kia chắc không được. Và từ đó em suy ra: nàng dâu rất ngoan!

    Trả lờiXóa
  8. Nguyetthuc3008
    22:25 28 thg 11 2012
    Ôi, sao bạn có sở thích giống mình thế nhỉ
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    20:02 29 thg 11 2012
    Vậy à
    Thế thì khi nào đi cùng đi cất vó để nhớ tuổi thơ nhé!

    Nguyetthuc3008
    21:44 29 thg 11 2012
    Nhất trí thôi, mình giỏi vụ này lắm nha

    Trả lờiXóa
  9. LonelyMan
    22:29 28 thg 11 2012
    Đêm khuya, rét như HN đêm nay, xưa kia Huynh hay đi ra đồng làm những bẫy cá: đơn giản là những hố nhỏ, có rạ phía trên, cạnh mép nước. Rét, cá di chuyển vào đó, sáng ra chỉ việc...nhặt!
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    20:06 29 thg 11 2012
    Ôi Huynh, sao lắm chiêu thế! Cái trò đó hay nhỉ, ngày ấy Muội mà biết thì bây giờ Muội đã có thêm một kỉ niệm đẹp

    Lộc Vừng
    20:27 29 thg 11 2012
    Cái mẹo này Muội cũng biết đó nhé. Là do anh trai và Muội cũng từng nhiều lần làm như Huynh nói. Huhu. Nhưng có hôm "nhặt" cả ..... con rắn nước. Muội sợ nhất trên đời là rắn.

    Trả lờiXóa
  10. NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    23:56 28 thg 11 2012
    Đọc bài ni làm chị nhớ Thái Bình quá! Hồi 67, chị đi K8 ngoài đó, cũng thường đi cất vó với cô bạn gái cùng tuổi cạnh nhà. Chị rang thính thơm lắm, nên tép riu chị thu được nhiều hơn bạn...vui đáo để em ah.
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    hongloan
    20:09 29 thg 11 2012
    Bây giờ làm sao có được những ngày đó chị nhỉ
    Chị sống ở Đà Nẵng đã thấy quen chưa, có con cháu là vui chị nhỉ. Em chúc chị an nhàn có nhiều thơ hay !

    NGỰA MỎI CHÂN RỒI
    20:17 29 thg 11 2012
    Chị có em gái, các cháu con chị, con anh đều vào đây công tác sinh sống, qua lại thăm nhau nên cũng vui. Ở đây là khu đất quy hoạch bán cho cán bộ trong công ty làm nhà ở, nên toàn bà con ngoài Bắc, Nghệ An, Hà Tĩnh QB, QTrị em ah, cũng dễ nói chuyện và thân tình lắm.

    Trả lờiXóa
  11. Hoa Ly
    01:28 29 thg 11 2012
    HL à! Lâu ngày sang thăm có nhiều Entry mới mà HN chưa đọc hết được, sở thích của L giống N lắm đó. Thật ấn tượng về bài này của L, mình rất thích phong cách viết văn của L.
    Đêm an lành và ngày mới thật vui L nhé!

    hongloan
    20:12 29 thg 11 2012
    Cảm ơn bạn đã khen mình!
    Mình chỉ ghi lại những kỉ niệm xưa cho khỏi quên thôi.
    HN thức khuya thế. Tối an lành cho bạn nha!

    Trả lờiXóa
  12. LonelyMan
    18:17 29 thg 11 2012
    Tình hình cất vó hôm nay thế nào? Được nhiều tép không hả Muội?

    hongloan
    20:14 29 thg 11 2012
    Ngày nay Muội đi đám tang đứa cháu bên họ ngoại ở Sa Huỳnh, mới về đây Huynh ạ. Say xe nằm bẹp rúm giờ mới mò vào đếm còm
    Dạo này hàng hoá ế ẩm hay khách bão hoà mà lèo tèo quá Huynhhu hu...

    Trả lờiXóa
  13. Lộc Vừng
    19:56 29 thg 11 2012
    Bỗng thấy buồn như...trái chuối!
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    20:16 29 thg 11 2012
    Buồn như... con chuồn chuồn chứ

    Lộc Vừng
    20:22 29 thg 11 2012
    Ừ đúng rồi. Đắm đuối mới như trái chuối Tỷ nhỉ. Tình hình là cuốn SÁT THỦ ĐẦU MƯNG MỦ ấy Muội chưa ngấm lắm.

    Trả lờiXóa
  14. tan_262
    21:33 29 thg 11 2012
    Xin nói thêm cho rõ để hongloan hiểu - Bài thơ "Quê hương" là của chị Ngựa , viết về đất thép Vĩnh Linh anh hùng - lão từng thích và đem về blog log mình , thêm mắm muối chút đỉnh cho mọi người hiểu thêm về Vinh linh ( cứ nói toẹt ra cho oai là bình thơ chị Ngựa) - Vừa roi một cô giáo trong làng blog xin bài thơ và lời bình bài này đi dự thi cái ...chi chi ở mô ko biết- duoc cái Nhì. lãobáo tin cho tác giả vui cùng. Mến thương .

    hongloan
    22:00 29 thg 11 2012
    Cô giáo ấy hồn nhiên thế nhỉ
    Mà sao lão lại trốn khỏi blog, rồii đóng made in Binlađen đi khắp nơi mà không cho họ đáp trả thế nhể

    Trả lờiXóa
  15. Như Mai
    22:44 29 thg 11 2012
    Tỷ tỷ ơi ngủ ngon, mai dậy sớm để đi cất vó nhé!!!

    hongloan
    13:00 30 thg 11 2012
    Hình như cất vó trái mùa nên ít tep quá, Muội ui

    Trả lờiXóa
  16. thanhthuoczvolen
    01:24 30 thg 11 2012
    Thì ra HL cũng thuộc cái tuổi phải đi sơ tán như bà xã mình. Mình thì không được đi sơ tán vì ở tuyến lửa QB -VL đi sơ tán chỉ có con em cán bộ cốt cán thôi, còn con nông dân, cán bộ cnv bình thường thì phải bám trụ. HL làm TT nhớ ngày xưa đi cất vó tép. Nhưng tép cất được nhiều hơn là buổi chạng vạng tối. Thuở ấy nếu được chú bộ đội nào cho cái màn tuynh thì sướng rơn (để làm rớ rất tốt, vì vải màn bán cho nông dân là loại màn rất thô và dày). TT còn đi cất vó to (cất cá những đợt lũ về). Cá tôm dạo ấy rất nhiều. Nay thì con sông quê ngày xưa bây giờ chỉ là một con ngòi được xây kè, đất đai còn lại là nhà phân lô...Buồn!

    hongloan
    13:05 30 thg 11 2012
    Đúng là vải màn tuyn thì tuyệt rồi. Nhưng hồi đó chẳng nghĩ đên chất lượng vó đâu, cứ nghĩ được đi cất vó là sướng mê rồi anh TT ạ. Còn cái chuyện nhờ bộ đội nữa chắc phải kể ở entry khác. Chỉ nhớ nhất là đi học hay nhờ các chú "anh nuôi" chở vì đường quá xa mà toàn đi bộ thôi

    Trả lờiXóa
  17. Thuyhung30475
    07:11 30 thg 11 2012
    Ui hôm qua máy hư em hông vào mạng được giờ qua chị Cất Vó rùi

    hongloan
    13:11 30 thg 11 2012
    Đi cất vó sướng hơn hay phụ hồ sướng hơn em nhể

    Trả lờiXóa
  18. Lộc Vừng
    12:04 30 thg 11 2012
    Trước khi ngả lưng, em qua cất trộm mấy cái vó tép Tỷ Tỷ thả từ đêm qua.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    13:12 30 thg 11 2012
    May mà Tỷ cất vó sớm mai, chắc Muội cất trộm của nhà ai rồi. Đi đêm có ngày gặp ma!

    Lộc Vừng
    13:16 30 thg 11 2012
    Oái, em ngủ một tí, thức dậy và lượn lại xem vó tép, hình như đúng lúc Tỷ về nhà.Hihi. Đêm qua em đi đêm gặp ma thật Tỷ ạ.

    Trả lờiXóa
  19. Như Mai
    13:12 30 thg 11 2012
    Tép tươi cất vó mới lên, còn nhảy đành đạch sáng nay ở chợ bán 8.000/lạng tỷ tỷ ạ. Bao giờ tỷ muội mình mới gom đủ tiền mua vé "đi tuổi thơ" đây?!!!

    Xin tài trợ tỷ tỷ hè?
    Hiển thị tất cả trả lời 7

    Lộc Vừng
    13:18 30 thg 11 2012
    Sao rẻ thế chị? Em toàn mua 12.000đ/lạng.
    Chị buôn ra ngoài này đi thôi.

    hongloan
    13:26 30 thg 11 2012
    Đúng là dân cày đường nhựa, tép bé xíu chỉ may ra búng tanh tách, giờ bỗng dưng "nhảy đành đạch" như cá của lão Lonely Man ý

    Như Mai
    13:30 30 thg 11 2012
    @ Chị HL: Hi hi... cám ơn tỷ tỷ đã "nắn lưng" câu chữ cho muội! Thì búng tanh tách hay nhảy đành đành cũng muốn nói lên là nó còn tươi và khỏe nữa tỷ tỷ à.

    @ LV: Chị mua được của người bán dạo chợ cơ, chứ mua lại thì phải 10 ngàn trở lên. Thành phố chị ở làm sao so với chỗ em được, giá ở đây mềm hơn em ạ.

    hongloan
    13:37 30 thg 11 2012
    Hôm nào các Muội thử rang với khế xem nó thế nào. Hồi ấy cái Xoan ,bạn Tỷ bày cho cách chế biến vậy đó

    Như Mai
    13:45 30 thg 11 2012
    Vâng ạ, món này khoái khẩu của em đấy! Dân Miền Trung thì thích ăn món nào cũng ngọt cả, nên em phải "chiều" cả nhà. Riêng món tép rang, em được quyền chọn cách chế biến riêng để... ăn một mình, rang muối với khế chua vắt bớt nước, không bỏ đường. Ăn thế mới thấy hết cái ngon, cái ngọt của tép tươi tỷ ạ.

    hongloan
    13:49 30 thg 11 2012
    Tự nhiên Tỷ nhớ cái món ấy chứ lâu lắm rồi cũng chưa làm Muội à. Muội mà vào bếp chắc ra vấn đề lắm, Tỷ tin thế

    Lộc Vừng
    17:34 30 thg 11 2012
    Em cũng hay rang với khế chua. Nếu khi nào không có khế, thì đành thay bằng ít nước dưa chua.
    Nhà em thì hay chén món này lắm. Vì con trai em lười ăn thịt. Nó chỉ thích tép nhỏ xíu (mà không ăn tôm). Cho nên em "đặt hàng" mấy bà ở chợ. Có là các bà ấy gọi liền.

    Trả lờiXóa
  20. Hoa
    15:43 30 thg 11 2012
    Em vừa qua nhà chị LV về đọc bài viết của cháu YV, biết ngay là chị lại nhớ mùi hương kỷ niệm xa xưa rồi! Giống như em có lần cũng nhớ hương vị miền bắc đó mà...

    hongloan
    20:22 30 thg 11 2012
    Mừng em đã trở về!

    Trả lờiXóa
  21. LonelyMan
    18:22 30 thg 11 2012
    Tối nay nghỉ sớm, tạm dừng cái vụ cất vó, để xem tuyển VN từ giã AFF Cup 2012 thế nào, Muội à. Dù sao thì cũng chẳng bỏ được mấy những đứa con đẻ của mình đang run cầm cập trước giờ ra sân. Và cũng chẳng nỡ bỏ mặc và đổ hết tội lỗi cho ông Phan Thanh Hùng tội nghiệp.
    Sẽ là bất công khi vinh quang thì "Nhờ chỉ đạo của...của...của...của...", còn thất bại ê chề thì "cầu thủ bạc nhược, huấn luyện viên yếu kém về chiến thuật"!
    Hiển thị tất cả trả lời 4

    hongloan
    20:20 30 thg 11 2012
    Đúng là em thấy thương ông Phan Thanh Hùng đó quá!
    Những con gà rù có thua ,em cũng không trách ông ấy đâu. Nét mặt của ông ấy qua các trận đã quá đau buồn rồi. Xem trận này cũng như giơ mặt cho người ta lêu lêu còn hơn là bỏ trốn ấy mà

    tan_262
    21:22 30 thg 11 2012
    Hiệp một - xem tạm được măc dù thua Thái 1 trái. Những con gà rù , chiến thuật ruồi bu , và những bước chạy thiếu lửa của hai trận trước có vẻ đang được cải thiện. Lão gọi diện cho thằng bạn , nhắc nhở nó 20h30 đá - nó ồ lên :" Xem cái con mẹ gì , càng thêm anh ách tức , có bao giờ thắng Thái đâu" . Nghe càng thấy tức...( giữa trận , tranh thủ mò vào em - ý quên - xin lỗi mò vào blog em xem lại...nhúm tép ! hehe

    hongloan
    22:15 30 thg 11 2012
    Một quả danh dự và chỉ một mà thôi!

    LonelyMan
    23:17 30 thg 11 2012
    Tan_262 nói đúng. Xem được, đặc biệt là Hiệp 1! Thua 1-3, nhưng thế trận và cơ hội là 3-3, còn lối chơi chung thì nghiêng về những ...bàn chân vịt!
    Chúng ta hãy cùng nâng niu những "bàn chân vịt" và chờ SEAGAMES năm tới. Anh tin là đã chín muồi để đưa những cầu thủ như Huỳnh Kesley vào đội tuyển. Anh thấy có một số gương mặt đầy triển vọng ở đội U21-22. Chắc chắn, SEAGAMES tới, chúng ta sẽ gặt hái thành công trên đất Myanmar. Hãy tin vậy, và ngủ ngon thôi, Muội à.

    Trả lờiXóa
  22. VTA - NLC
    21:17 30 thg 11 2012
    TA đã từng sống bằng nghề cất vó đấy HL ạ, rất vui HL vẫn giữ được những kỷ niệm một thời

    hongloan
    22:18 30 thg 11 2012
    Những kỉ niệm đó HL nâng niu suốt đời Tuấn Anh à. Bao giờ cho đến ngày xưa

    Trả lờiXóa
  23. Lộc Vừng
    21:17 30 thg 11 2012
    Lạnh quá chị ơi. Em ghét trời lạnh lắm. Vì em toàn bị ốm thôi.

    hongloan
    22:20 30 thg 11 2012
    Chị thì "Làm sao về được mùa đông..."!

    Trả lờiXóa
  24. Anh Thy
    21:20 30 thg 11 2012
    Giọng kể trong trẻo như chính tuổi thơ vậy...! Đẹp quá cô ạ !

    hongloan
    22:21 30 thg 11 2012
    Còn nhiều lắm những chuyện như thế em à.
    Chia sẻ cùng em nhé!

    Trả lờiXóa

  25. Lộc Vừng
    22:33 30 thg 11 2012
    Bóng đá thua rồi hả Tỷ Tỷ? Muội thấy xung quanh im lặng như tờ, nên đoán thế, chứ Muội cũng không mở ti vi.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    22:49 30 thg 11 2012
    Thua rồi

    Lộc Vừng
    22:56 30 thg 11 2012
    Thua nhưng có như dự đoán của Tỷ không?

    Trả lờiXóa
  26. LonelyMan
    11:31 1 thg 12 2012
    Tháng 12 đày ắp những giỏ tép từ những lần đi cất vó cho Muội nhé.

    hongloan
    14:11 1 thg 12 2012
    Cất vó ngày đông, thật ấm áp và thú vị đây Huynh nhỉ. Muội đang mong đến ngày ấy!

    Trả lờiXóa
  27. Như Mai
    12:25 1 thg 12 2012
    Muội nhớ ngày xưa, nhà có cái mùng cũ, ố vàng rồi, thế là bà ngoại cắt thành những mảnh vuông vuông làm vó... Muội thích nhất là thỉnh thoảng ngoà..
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    14:14 1 thg 12 2012
    Đến khi mình có vải tuyn thì lại chẳng có chỗ cất vó nữa mà làm. Nhớ ngày xưa quá Muội nhỉ
    Chiều thứ 7 Muội có phải trực không, an vui nghen Muội Muội!

    Như Mai
    14:20 1 thg 12 2012
    Hôm nay muội làm buổi sáng, đến 3 giờ là về rồi.

    Chắc tỷ tỷ mới ngủ trưa dậy nhỉ? Chúc tỷ tỷ chiều T7 và CN thật là vui nhé! Có mẻ tép nào trúng lớn nhớ để phần muội với nhé!

    Trả lờiXóa
  28. Tiếng Lòng
    19:46 1 thg 12 2012
    Đọc entry hay quá! Đúng là những ký ức không thể phai mờ.
    Từ kỷ niệm của riêng chị, lại được đọc thêm bao nhiêu kỷ niệm của bạn bè qua comment, rất thú vị! Và sau đó, cảm giác cuối cùng là ....bâng khuâng...

    hongloan
    20:25 1 thg 12 2012
    Rất vui vì em đã đến thăm và chia sẻ!
    Chị đang lội ngược dòng để gom nhặt những gì quý báu đã cất kĩ đến nỗi đi tìm rất khó lại sau một thời gian dài không lấy ra ngắm nghía. Và cũng nhờ thế mà biết thêm kỉ niệm của bạn bè, sự bâng khuâng của em...
    Đêm cuối tuần thật yên tĩnh để có những vần thơ hay của em nhé!

    Trả lờiXóa
  29. Lộc Vừng
    20:22 1 thg 12 2012
    Ngắm cái vó Tỷ dùng làm hình minh họa trên kia, Muội nhớ những cái vó tép loại nhỏ mình hay cất dạo xưa. Cất xong, gập vào vắt cho ráo nước, rồi đem về sân ngửa lên phơi cho khô mới cất đi. Vó quý giá vô cùng. Rủi có chỗ nào bị rách, bà nội Muội lại tỉ mẩn ngồi vá cho. Ôi, nhớ quá những ngày đi cất vó. Buổi tối Muội đi cùng mẹ (vì sợ tối). Còn sáng chủ nhật là đi thả vó một mình. Muội có tật vừa làm vừa lẩm nhẩm đọc linh tinh bất kể câu thơ nào nhớ được. Hihi. Có hôm còn cao hứng hát dân ca hoặc mấy làn điệu chèo quen thuộc nữa chứ..
    Có hôm đang hát say sưa thì bỗng nhìn thấy một ai đó đến gần ngay trước mặt. Chao, ngượng muốn chui xuống đất. Nhưng rồi vẫn chứng nào tật ấy.
    Lại có hôm cất vó xong, trên đường về, một tay ghìm đống vó trên vai qua cái gậy tre, một tay cắp rá tép nhảy lao xao dưới chùm lá tre tươi. Bỗng vấp một cái. Ôi thôi, vó tung đằng vó, tép đi đằng tép. Lại nhặt từng con tép nhảy tanh tách trên đất bỏ lại vào rá. Khổ nỗi, khi Muội đang nhặt thì mấy con ngỗng ở gần đó xông đến. Mà Muội sợ nhất là Ngỗng đuổi. Thế là bữa tép ngon hôm ấy đành dâng cho Ngỗng.Hì. Bây giờ Muội vẫn thù Ngỗng lắm.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    hongloan
    20:30 1 thg 12 2012
    Nói đến ngỗng là Tỷ vẫn kinh hoàng! Tỷ sẽ viết một entry về cái bọn giặc cổ dài ấy. Tỷ bị mất xuất cơm, bị rượt đuổi vì cái bọn giả thiên nga ấy...Ôi tỷ cũng thù nó lắm

    Lộc Vừng
    22:28 1 thg 12 2012
    Lại qua đây buôn chuyện Ngỗng với Tỷ cho thoải mái đầu óc.
    Trên đường vào nhà Muội hồi ấy có nhà một bác chuyên nuôi Ngỗng và Gà tây (cái con gà lông đen, cổ dài và đỏ au với cái mào rủ xuống tận mắt đó chị). Hai giống ấy đều có tật cứ thấy người là đuổi. Riêng bọn Gà tây còn vừa đuổi vừa kêu khiếp lắm. Ngỗng thì vừa đuổi vừa há miệng. Ôi cái mỏ của nó mới đáng ghét làm sao. Mỗi lần đi qua đó, Muội đều nỉn thở, rón rén. Hoặc phải gào thật to: bác Lương ơi đuổi Ngỗng cho cháu.
    Thế mà có lần nó đuổi theo Muội và cắn rách cả gấu quần đó. Huhu.
    Bây giờ chẳng thấy có nhà nào nuôi Ngỗng nữa. Hihi. Muội chỉ thấy "nhớ" Ngỗng khi lần thứ hai mang thai, người ta nói ăn trứng Ngỗng cho con nó khỏe. Muội gọi về nhà hỏi mẹ xem có nhà ai nuôi Ngỗng không, mẹ nói giờ chẳng có. Sau đó ông nội bọn trẻ đi kiếm ở đâu đó đem lên cho Muội 5 quả. Ăn xong vụ 5 quả trứng đó, Muội thề đến già không bao giờ ăn nữa.

    Trả lờiXóa
  30. cây cơm nguội vàng
    22:43 1 thg 12 2012
    Ký ức đẹp chị ơi! Khó có thể quên, chị nhỉ!
    Chúc chị ngủ ngon, ngày nghỉ thư giãn chị nhé!

    hongloan
    19:57 2 thg 12 2012
    Lục tìm và ghi lại trước khi rơi vào quên lãng em ơi!
    Tuần mới vui nhiều cho em!

    Trả lờiXóa
  31. Thuyhung30475
    09:59 2 thg 12 2012
    Chị ơi em lội quanh một vòng chúc chị tháng 12 quá sức rạng ngời luôn nha chị!À cho em gởi lời thăm cái Xoan!

    hongloan
    20:01 2 thg 12 2012
    Marilyn Monroe- Xoan quyết không để cho ai thấy sự tàn phá của thời gian lên nhan sắc so với ngày cất vó, nên em không có cơ hội "thăm " đâu

    Trả lờiXóa
  32. LonelyMan
    15:31 2 thg 12 2012
    Hôm nay Chủ Nhật, em có đi đâu không?
    THời tiết trong đó chắc là vẫn nắng nhỉ? QN không có mùa Đông, thích thì anh gửi cho một ít gió lạnh nhé.

    hongloan
    20:08 2 thg 12 2012
    Lại đi đám cưới, rồi đi ăn giỗ anh ạ. Ngày chủ nhật trôi lãng xẹt anh ui!
    Trong này em vẫn khao khát "Làm sao về được mùa đông", "thôi đành ru lòng mình vậy vờ như mùa đông đã về...."

    Trả lờiXóa
  33. Thuyhung30475
    07:12 3 thg 12 2012
    Qua chị nhìn avatar rùi nhớ anh Lonelyman ,thấy thương anh ấy thiệt!
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    Xuân Thu
    07:38 3 thg 12 2012
    ... nhớ anh Lonelyman ,thấy thương anh ấy thiệt!
    Anh ấy làm sao mà "thấy thương anh ấy thiệt!"
    À.Thương là nhớ?Phải hông bạn?

    hongloan
    07:58 3 thg 12 2012
    @XT: Đừng nghe quỷ Thuyhung! Hắn quảng cáo dầu Sunsiu ế ẩm ,rảnh rỗi đó. Hắn đâu có biết một tảng đá là bao nhiu" hòn " mà " thương anh ấy thiệt". Ổng mà nghe , ổng bắt đội tóc giả cho hết "ngầu" luôn đó!

    Trả lờiXóa
  34. Xuân Thu
    07:35 3 thg 12 2012
    Chào buổi sáng!
    Chúc một ngày bình an!
    Chúc một tuần an vui,hạnh phúc!
    Chúc cho mỗi ngày đều trôi qua trong sự ấm áp thương yêu của bạn bè,người thân,đồng nghiệp!
    Thân chào bạn Hồng Loan xa nhớ!

    hongloan
    08:01 3 thg 12 2012
    Ngày mới nhận được lời chúc của XT ấm áp quá! Cảm ơn bạn nghen!
    Chúc XT ngày mới thật suôn sẻ, vui vẻ, an lành nha bạn yêu!

    Trả lờiXóa
  35. Lộc Vừng
    11:40 3 thg 12 2012
    Đầu tuần cất vó được nhiều Tép không chị?
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    Lộc Vừng
    11:41 3 thg 12 2012
    Em sẽ không lang thang nữa.

    hongloan
    22:08 3 thg 12 2012
    Chưa được mẻ nào ra hồn đây Muội ơi!
    Vẫn lang thang nhưng lang thang đúng địa chỉ chứ Muội

    Trả lờiXóa
  36. Hoa Ly
    20:18 3 thg 12 2012
    Chúc HL đêm đầu tuần an lành và hạnh phúc nhé!

    hongloan
    22:09 3 thg 12 2012
    Chúc HN cũng vậy nhé!

    Trả lờiXóa
  37. NamCua
    20:46 3 thg 12 2012
    Kỉ niệm thật đẹp thuở ấu thời. Chị cũng đã từng có những ngày đi bắt cua, mót thóc nếp làm bỏng rang, đi cấy rau muống với các bạn cùng trang lứa nơi sơ tán. Mới vậy mà đã quá nửa đời người rồi. Ngẫm lại thấy vui mà lại buồn em nhỉ.

    hongloan
    22:11 3 thg 12 2012
    Chị ơi tranh thủ ghi lại trước khi nhớ nhớ quên quên chị à!
    Chị chưa sang Bun chứ?HN lạnh bằng bên đó không chị. Chị nhớ giữ sức khoẻ nhé

    Trả lờiXóa
  38. LonelyMan
    21:36 3 thg 12 2012
    Mệt quá, Muội ơi!
    Muội có viên tanakan nào cho Huynh xin ! Nhức đầu quá à.

    hongloan
    22:19 3 thg 12 2012
    Giời lại giở hở Huynh, chắc Huynh đang lụ khụ.... ho? Huynh cai vinatba thành công chưa, Muội sẽ đi kiếm Tanakan thay thế cho Huynh!
    Sáng nay trong lúc thực hiện chiến dịch"hăm doạ" các đệ tử, Muội đã kịp nháp một "ẻn" Huynh à. Để Muội tút lại nghiêm chỉnh rồi xem Huynh có duyên khai còm hông nghen

    Trả lờiXóa
  39. Lộc Vừng
    23:14 3 thg 12 2012
    Chưa có ẻn mới hả Tỷ?
    Muội đang chờ này!

    hongloan
    21:02 4 thg 12 2012
    Muội đang rờ tút lại Muội à

    Trả lờiXóa
  40. Ngô Bích Kiều
    02:11 4 thg 12 2012
    Chị à! Thế là an tâm rồi nhé, ngủ ngon chị nha.
    Hiển thị tất cả trả lời 4

    hongloan
    21:05 4 thg 12 2012
    Lần này tận diệt hết các mầm bệnh luôn em à. Mong mọi sự đều trở về đúng vị trí ban đầu!

    Ngô Bích Kiều
    10:06 5 thg 12 2012
    Nếu lần này ko xong nữa thì.....

    hongloan
    11:31 5 thg 12 2012
    Phỉ thui cái miệng ăn mắm ăn muối

    Hoa Ly
    18:16 5 thg 12 2012
    Không xong nữa thì Út bị ăn roi chứ sao

    Trả lờiXóa
  41. Thuyhung30475
    05:46 4 thg 12 2012
    Chị!

    hongloan
    21:33 4 thg 12 2012
    Đã sang "Một chút về hàng xóm" chưa em?

    Trả lờiXóa
  42. Như thị
    09:16 4 thg 12 2012
    Ghé thăm em, đụng tới cái chuyện chị chưa có "kinh nghiệm" lần nào???
    quá đê!
    Hiển thị tất cả trả lời 4

    hongloan
    21:06 4 thg 12 2012
    Nhưng tép riu thì biết chớ bộ

    Như thị
    21:19 4 thg 12 2012
    Hihi...
    Chị chỉ có biết tôm không thôi!
    Biết chi tép riu hở cưng?

    hongloan
    21:35 4 thg 12 2012
    Tôm thì nói để giải quyết khâu "oai" thôi, thực ra con tép nhớn là cùng chứ mấy!

    Như thị
    21:43 4 thg 12 2012
    Chính xác cưng ha?

    Trả lờiXóa
  43. Nguyetthuc3008
    10:22 4 thg 12 2012
    Cất vó lâu thế? định gom tép về phơi khô để dành hả bạn?

    hongloan
    21:06 4 thg 12 2012
    Để ăn dần NT ơi!
    Tối dzui nha!

    Trả lờiXóa
  44. Ngô Bích Kiều
    10:56 4 thg 12 2012
    Còn em khi nhỏ thì làm cũng giống như chị vừa kể, nhưng cái em làm bằng lưới chị ạ. Lưới nhỏ nhất ấy, ở quê em gọi là chụp cá, cứ để xuống ao lâu lâu kéo lên có lần được vài con cá, hay vài con tép, có lần không được gì. Ở quê em có nhiều cách kiếm cá và tép lắm, có cái chài cá nữa đó chị, khi đó cha em dạy em chài cá nhưng lần đầu em quăng chài nó không tròn, nó cú méo mó rồi một nửa xuống ao, một nửa nằm trên bờ. Sau vài lần em học cách quăng chài thì rất chuẩn luôn đó, chỉ tiếc là lần nào kéo chài lên cũng dính toàn cây và bùn, cá đâu chẳng thấy. hi hi.
    Có lần say sưa đi chài cá mà té xuống ao sâu, cũng may là khi đó em gái chị cũng đã biết bơi hơi hơi nên chỉ uống vài ngụm nước thôi
    Đọc bài chị em nhớ quê nhớ nhà quá, giờ mỗi lần về quê em cũng thường tung tăng chạy theo các em nhỏ ra đồng câu cá hay đi thăm lưới, bắt cá vui lắm chị à. Nếu ở đây mà cho tải ảnh em sẽ tải bức ảnh em chụp khi bắt được nhiều cá cho chị xem.

    hongloan
    21:35 4 thg 12 2012
    Ừ khi nào khoẻ chuyển thơ thành văn kể cho đa sắc màu đi em

    Trả lờiXóa
  45. Như Mai
    11:35 4 thg 12 2012
    Muội qua mượn cái vó đi kiếm ít tép tỷ tỷ à! Sáng nay muội tìm mua mà chợ không có. Thời nay tép cũng là đặc sản rồi, lâu thay mới được ăn tỷ tỷ ạ.

    hongloan
    21:10 4 thg 12 2012
    ĐN có con ruốc thôi phải không Muội Muội?
    Chỉ tép mới ngọt thôi, thèm quá đi mất.Ngày đông tháng giá này có mớ tép rang thì hay biết mấy. Muội đổi Roi lấy Vó nghen!

    Trả lờiXóa
  46. phuongthovan
    15:25 4 thg 12 2012
    HL "cất vó" nhưng chắc "con cá PTV" kg lọt vào lưới nha!
    Ghẹo KL tí cho vui, nhưng bài viết thì là một kỉ niệm đẹp thời thơ ấu mà ai đó khó có thể quên!

    hongloan
    21:15 4 thg 12 2012
    Anh chuyển tên em thành KL nào thế?
    Anh làm siêng đi Tây Nguyên nhỉ. Hôm nào anh có bài về đồng bằng đấy ạ?

    Trả lờiXóa
  47. Lộc Vừng
    20:18 4 thg 12 2012
    Sao Tỷ Tỷ nói là sắp có ẻn mới? Muội rình dài cả cổ (gần giống con ngỗng roài) mà vẫn chưa thấy đâu.
    Hiển thị tất cả trả lời 8

    hongloan
    21:19 4 thg 12 2012
    Chắc Muội phải thành hươu cao cổ thì may ra ẻn mới hoàn chỉnh Muội ơi
    Muội nhớ "vượt" cẩn thận đấy, đừng lơ mơ mà nhỡ ra đấy!

    Lộc Vừng
    21:56 4 thg 12 2012
    Mấy hôm nay Muội uống một loại thuốc mới. Buồn ngủ kinh khủng. Lúc nào cũng gà gật đây Tỷ ơi. Nhưng vẫn sẽ cố gắng giật Tem.

    Ngô Bích Kiều
    22:10 4 thg 12 2012
    Nghe chị Loan bảo là có Entry mới em cũng ráng rình nhưng mà vẫn chưa thấy đâu, chắc chị có thêm con em có cái cổ cao cao như hươu rồi.
    Tối qua em cũng bị thuốc giật mất ngủ cả đêm rất khó chịu, híc. Nó hành quá, ước gì buồn ngủ như chị thì hay quá.

    hongloan
    23:38 4 thg 12 2012
    @LV : xem thử Huynh có phượt không, chứ ngó bộ em đua với Huynh không lại đó nghe, Tỷ đây mà thua Huynh ấy khi muốn giật tem nhà em mừ
    @BK:Trong thời gian điều trị không mon men, bon chen, ngủ sớm theo đúng y lệnh BS, không hươu ,vượn gì sất!

    Ngô Bích Kiều
    09:26 5 thg 12 2012
    Dạ vâng! Em sẽ ko mon men ko bon chen

    Lộc Vừng
    11:18 5 thg 12 2012
    Oải, nhà chị hôm nay làm sao mà em viết mấy lần rồi gửi đi mà lão Hú toàn vênh mặt lên báo là "lỗi"
    Huynh phải xin chị thuốc roài thì không có sức mà phượt đâu, để Tem đó cho em.
    @Kiều: không mon men bon chen theo người lớn, hiểu chưa

    Ngô Bích Kiều
    14:47 5 thg 12 2012
    Dạ hiểu rồi chị

    Hoa Ly
    18:14 5 thg 12 2012
    Út đáng đời

    Trả lờiXóa
  48. LonelyMan
    21:43 4 thg 12 2012
    Khuya rồi, xếp vó lại và về ăn cơm tép kho thôi, Muội à!
    Lạnh mà ăn cơm với tép kho (do cất vó được) ngon tuyệt!
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    Ngô Bích Kiều
    22:53 4 thg 12 2012
    Híc. Sang đọc đói bụng thật đấy, sao giờ tự nhiên thèm tép rang mặn quá Huynh và Chị ạ. Thấy nhớ hương vị quê nhà quá

    hongloan
    23:41 4 thg 12 2012
    @LLM: anh phải làm cơm nắm ,xong cắt lát ra ăn với tép mặn mới thấm thía ngày đông
    @BK: ngủ sớm để khỏi nhớ tép rang ,đang điều trị không ăn tép ,ho!

    Trả lờiXóa
  49. Lộc Vừng
    11:13 5 thg 12 2012
    Tỷ dọn đường lâu thế, mãi chưa thấy ẻn mới đâu. Giá Tỷ làm thay cho anh La Giáng thì tốt đó.
    Hiển thị tất cả trả lời 6

    hongloan
    11:29 5 thg 12 2012
    "La Giáng"...là láng da đó hử
    Tỷ chậm hiểu đột xuất Muội ơi

    Lộc Vừng
    12:10 5 thg 12 2012
    Đúng là Tỷ chậm hiểu đột xuất vụ này roài.
    La Giáng là tên gọi ở nhà của tư lệnh đơn độc nhất Việt nam hiện nay. Tỷ nhớ ra chưa?
    (p/s: ổng vừa ra nghị định 71, đòi chính chủ cho tất cả các loại xe máy sản xuất từ sau chiến tranh thế giới lần thứ 2 đến giờ)

    LonelyMan
    12:30 5 thg 12 2012

    "Thăng" mà lại "Giáng" hử?

    hongloan
    12:34 5 thg 12 2012
    Tỷ Tỷ chậm tiêu đột xuất mừ. Giờ Tỷ suy từ chữ "Thăng" ra chữ "Giáng" thôi Muội ơi.
    Anh ấy phải dọn đường cho Tỷ chứ!he he..

    Lộc Vừng
    12:37 5 thg 12 2012
    Anh ấy còn có tên cúng cơm là HÉT BAY ĐINH đó chị.

    hongloan
    12:54 5 thg 12 2012
    @ LLM: Muội nhớ lại bài viết của Muội khi hai nhân vật Vương Đình Huệ &Đinh La Thăng nhậm chức, Muội hi vọng tràn trề, Huynh biểu là: từ từ xem đã! Hi hi, giờ "Giáng" rồi, còn kia có thành "Nhài " không, Muội hông biết

    Trả lờiXóa
  50. Thuyhung30475
    17:28 5 thg 12 2012
    Cho em mượn cái Vó về kiếm tôm tép chị ơi!

    hongloan
    12:36 6 thg 12 2012
    Cái có đó hên lắm cho em luôn đó, chị làm cái khác. Hi hi...

    Trả lờiXóa
  51. Hoa Ly
    18:14 5 thg 12 2012
    HN thích nhất văn phong của HL, đêm an lành HL nhé!

    hongloan
    12:37 6 thg 12 2012
    Cảm ơn bạn đã thích,HL cố gắng để được nhiều người cùng thích như HN!

    Trả lờiXóa
  52. Lộc Vừng
    20:53 5 thg 12 2012
    Vẫn chưa có ẻn mới?
    Chuyến này em phải bắn tin cho thím "Giáng", mời Tỷ Tỷ về làm trợ lý bộ trưởng thoai. Dọn đường thế này, ai mà chẳng tâm phục,khẩu phục.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    Ngô Bích Kiều
    21:42 5 thg 12 2012
    Em ko bon chen ko mon men nhưng cổ em cũng dài này. Híc.

    hongloan
    12:21 6 thg 12 2012
    Để La Giáng dọn sạch sẽ đã em iu!

    Trả lờiXóa
  53. cây cơm nguội vàng
    21:34 5 thg 12 2012
    Vưỡn cất vó ah chị? Được nhiều tép không ạ?

    hongloan
    12:22 6 thg 12 2012
    Cất mãi để cải thiện em à
    Ngày vui nhé em!

    Trả lờiXóa
  54. Như Mai
    22:13 5 thg 12 2012
    Vó nhà tỷ tỷ cứ "cất" lên hoài thế kia ư? Phải thả xuống thì mới có tép chứ?
    Hiển thị tất cả trả lời 5

    hongloan
    12:23 6 thg 12 2012
    Thế mới gọi là "Cất vó" chứ ai lại "hạ" vó em nhể

    Như Mai
    12:27 6 thg 12 2012
    Tỷ tỷ đọc thông báo trên nó nhà yahoo chưa?

    hongloan
    12:39 6 thg 12 2012
    Có em ạ
    Nhất định mình không xa nhau nhé em!

    Như Mai
    12:44 6 thg 12 2012
    Nhất định là thế tỷ tỷ ạ!

    hongloan
    12:59 6 thg 12 2012
    Muội ơi LV rình tem suốt từ hôm qua, bây giờ Tỷ mới xong, Muội có muốn "hớt tay trên" cuả LV hông

    Trả lờiXóa
  55. Lộc Vừng
    22:35 5 thg 12 2012
    "Bà còng đi chợ trời mưa
    Cái tôm cái tép đi đưa bà còng"
    Tỷ ơi, Tép đến rủ Tôm đi vào vó đây.
    Hiển thị tất cả trả lời 2

    Lộc Vừng
    22:38 5 thg 12 2012
    Nói đến Tép và Tôm, Muội chợt nhớ ngày học đại học đã cãi nhau chí chết với hai đứa người Phú Thọ và Việt Trì về tên gọi Tôm - Tép. Theo bọn nó thì con Tép và con Tôm đều gọi là Tôm. Còn con cá vụn (cá bé xíu ấy) thì mới gọi là con Tép. Đưa nhau lên thư viện, lôi các loại từ điển ra để làm bằng chứng mà chúng vẫn một mực cãi cùn: rằng từ điển cũng...sai.

    hongloan
    12:25 6 thg 12 2012
    Cái vụ tôm với tép này thì có thể nhầm chứ gọi cá(dù nhỏ)là tôm thì chuyển đổi chủng loại ai mà chịu được,Tỷ cũng hổng chịu đâu

    Trả lờiXóa
  56. LonelyMan
    23:07 5 thg 12 2012
    Bà còng di chợ mua rau
    Cái Tôm cái Tép đi sau lưng bà
    Tiền bà trong túi rơi ra
    Tép Tôm nhặt được, trả bà mua rau!
    Bài học ngày xưa dễ hiểu, đơn giản vậy, và nhớ đời.
    Và cô giáo luôn bắt phải viết chữ đẹp, luôn hỏi "Cái bài ni có ý nghĩa chi?", "Nhặt được của rơi thì phải mần chi?" vv.

    hongloan
    12:26 6 thg 12 2012
    Vậy mà Muội mất ráo cả tôm lẫn tép sau khi Muội LV lướt qua đấy Huynh

    Trả lờiXóa
  57. Lộc Vừng
    12:07 6 thg 12 2012
    Tỷ ơi Tỷ có nhìn thấy cái dòng thông báo chấm dứt hoạt động của Yahooblog không.
    Hiển thị tất cả trả lời 3

    Ngô Bích Kiều
    12:27 6 thg 12 2012
    Hì. Cứ từ từ, xem họ trả lời thế nào chị ạ. Nhưng chị LV copy lại hết bài cất nhé, kẻo mất bài.

    hongloan
    12:27 6 thg 12 2012
    Ừ, đóng cánh cửa này thì phải mở cánh khác chứ nhỉ? Chẳng nhẽ vĩnh viễn, mãi mãi ...ư? hu hu

    Hoa
    00:30 8 thg 12 2012
    Các chị đi đâu nhớ cho em theo với nhé!
    Tạm thời em về căn nhà là ở facebook dọn dẹp chỉnh sửa đã, sau đó nếu blog mở lại em lại về..hic..hic...

    Trả lờiXóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang