21 thg 1, 2013

Tui & em tui


Cho đến hôm nay chị em tui được hơn mười ngày tuổi . Tui thấy thế giới này thật lạ lẫm với tui.

Tự nhiên sáng sớm mùng 7/1, tui nghe ai đó nói nói hỏi hỏi mẹ tui, thế là chỉ một lúc tui bị lôi tuột từ bụng mẹ ra ngoài, có tiếng ai nói 7g10p. Tui lo lắng đứa em nằm cạnh tui suốt 9 tháng qua khi nào mới ra nằm gần tui. Vậy mà chỉ 2p sau tui nghe tiếng oe…oe của nó cũng cất lên hệt như tui. Rồi người ta gọi ba tui vào nhận “hàng”. Rồi ba tui chụp ảnh lia lịa chị em tui khi mà rốn chúng tui chưa kịp cắt.
Rồi cô nữ hộ sinh ẵm từng đứa tui lên phòng dưỡng nhi. Tui nghe bước chân của bao nhiêu người chạy theo nhìn mặt chị em tui xem có giống nhau không. Hình như ai cũng có tâm lí ấy với các cặp song sinh thì phải. Ngay cả tui, sau tiếng khóc chào đời, tui cũng ngoái nhìn đứa em nằm cạnh mà suốt thời gian qua cùng lục đục trong bụng mẹ tui, xem nó có giống tui không.

Nó hơi nhỏ hơn tui , tui tự trách mình sao ham ăn để bây giờ em còi hơn mình.
Những ngày sau đó tui nằm ở phòng dưỡng nhi, không nghe tiếng mẹ tui nói, tui nhớ mẹ lắm. Nghe nói là bú mẹ rất tuyệt, vậy mà mẹ chưa có sữa nên tui phải bú bình. Mấy ngày sau được về với mẹ tui nhớ lại những ngày còn trong bụng mẹ, nghe lời nựng yêu thương của mẹ…Tui loáng thoáng nghe mẹ nói có tí sữa nào của mẹ sẽ ưu tiên cho em tui. Tui nghĩ vậy cũng đúng, vì cái tội ham ăn từ trong bụng mẹ nên giờ phải nhường cho em cũng là phải thôi

Giờ đây,tui bắt đầu thích nghi với cuộc sống ngoài bụng mẹ. Khi nào đói, đi vệ sịnh nhẹ hay nặng là tui khóc toáng lên , cả nhà chạy đi chạy lại rộn ràng. Tui là đứa đầu têu cho những vòi vĩnh để em tui cũng bắt chước hùa theo. Có một buổi sáng ngoại tui đang phơi quần áo trên sân thượng, tui khóc đòi bế, mẹ tui bế lên chưa nóng tay, thì em tui cũng bắt chước khóc, mẹ thấy tui nín đặt xuống để bế em, tui ưỡn người đòi quyền lợi. Mẹ tui cuống quá không biết làm sao trước hai đứa tui  thế là…khóc theo, rồi mẹ gọi thất thanh ngoại tui xuống, làm ngoại tui hết cả hồn. Ngoại bảo là mai mốt ngoại về rồi mẹ sẽ làm sao

Cả nhà sợ nhất là lúc đêm về, ngoài việc cho tụi tui bú theo giờ, chúng tui còn thức giấc và ọ ẹ bất cứ lúc nào. Vì vậy sáng ra, ai cũng phờ phạc, còn chị em tui lại ngủ say sưa như chưa hề có chuyện gì xảy ra đêm qua. Ngoại tui bảo tụi nhỏ này ngủ ngày cày đêm!

Vui nhất là lúc ngoại tui tắm cho tui (mẹ tui không dám vì sợ lọt tay!). Ban đầu tui đê mê trong làn nước ấm, nhưng có vài động tác tay níu của tui bị trượt ra khỏi ngoại tui, tui hốt hoảng khóc điếng người, ngoại bảo tụi tui bị “mất liên lạc”, “rồng nước gì mà thấy nước lại hoảng hồn.”

Cái màn tắm nắng nữa mới thú vị làm sao! Nhà ba mẹ tui hình như thiếu nắng thì phải. Ngoại lên tầng 4 tìm được một  vạt nắng duy nhất chỉ xuất hiệt lúc gần 8 giờ sáng, đủ phơi một đứa trẻ và đúng giờ BS quy định. Ngoại mừng lắm, nhưng nếu phơi xong một đứa thì bóng nắng đã lên cao mất tiêu, làm sao phơi cho đứa còn lại.  Chúng tôi quả là rắc rối! Ngoại đành chia ra đứa lên trước hôm nay thì mai phải lên sau cho đều nắng, tránh vàng da, bổ sung canxi can xiếc gì đó, thật là phiền phức. Tui nằm trên tay ngoại tui có nắng ấm rọi vào dễ chịu vô cùng. Ngoại cứ lần lượt tuột dần tã lót trên mình tui và chắc chắn em tui  ngoại cũng tuần tự như thế. Mà nào có nhiều nhặn gì đâu. Đầu tiên ngoại che mắt cho tui, cởi bao tay , bao chân, rồi cởi áo , cởi tã cho tui. Ngoại bảo trông tui như một chú cún con, ngoại bảo cậu tui chụp hình chúng tui trần trùi trụi như thế để ngắm cho đã con mắt.

Tui thấy thế giới thật là êm dịu và nhiều bài học mà tui nghe nói học cả đời vẫn chưa hết. Tui nghĩ học chắc cũng dễ chịu như tắm nắng thôi.

Tui mong nắng lên sớm hơn và tui được nằm lâu hơn trên bàn tay mềm mại, ấm áp của ngoại tui.

Chào ngày mới nắng lên!
                                               Ảnh từ Net

56 nhận xét:

  1. TEM VÀNG cho bài viết đầu tiên của Muội ở nhà mới!
    :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem này làm Muội nhớ những con tem thời blog yahoo Huynh ạ!
      Hi vọng nó sẽ đem lại nhiều may mắn cho Muội.Đêm HN ấm áp nha Huynh!

      Xóa
  2. Chúc mừng Muội lên chức BÀ NGOẠI một cách thật ngoạn mục: Bà của một cặp song sinh luôn, lại khởi đầu cho một năm mới!
    Bà ngoại trẻ rất bận bịu, vất vả vì hai cháu, nhưng niềm vui, hạnh phúc chắc chắn cũng là vô bờ!

    cheer

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là người tính không bằng Trời tính phải không Huynh. Muội mừng và run run mỗi khi bế cháu nhỏ bé xinh xinh của mình đó Huynh.
      Huynh cũng mau mau có cháu để bế bồng đi nghen!

      Xóa
  3. Hihi...
    Hèn chi mấy hôm nay hổng thấy em đâu, té ra mắc làm "bà quại"
    Xin chúc mừng em được lên chức nhé!
    Và chúc cho hai cô bé mau ăn chóng lớn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Làm lão bà bà cũng giải quyết được khâu "oai" Như Thị nhỉ? Chị vẫn sản xuất đều đều tác phẩm không tái bản đấy chứ. Để em vù qua nhà nào.
      Tối SG mát mẻ nha chị!

      Xóa
  4. Em qua đặt viên gạch xí chổ đã chị nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừ đặt nhưng nhớ quay lại nếu không mất chỗ nghen!

      Xóa
  5. Mệt nhưng hạnh phúc ,tưởng như sống lại ngày xưa ,bà quại nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui mệt kinh người anh P à. Cứ qua một đêm mất ngủ tưởng hôm sau không gượng nổi vậy mà hôm sau ,rồi hôm sau nữa...chắc còn lâu lắm mới hết mệt. Nhưng thiệt sự lạ hạnh phúc!
      Cảm ơn anh P nha!

      Xóa
  6. Chúc mừng chị lên chức, hạnh phúc quá! Mong 2 bé khỏe mạnh, ngoan để bà và mẹ đỡ vất vả! Bởi vậy thời gian vừa qua bà vắng bóng những bài mới làm em thắc mắc quá trời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ui mừng vì em cập nhật blog liên tục. Hi vọng những lời chúc của em sẽ là y như thực tế. Cảm ơn em nha!
      Để chị vù sang nhà em xem nào.
      Vui với cuộc sống trên đảo tràn đầy hạnh phúc em nhé!

      Xóa
  7. Ơ, bài này vẫn ở đây, thế mà lúc nãy anh nhấp chột thế nào lại ra bài cũ!
    Bà ngoại đang "à ơi" hả? Tăng volume lên anh nghe ké với.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ru hết bài có sẵn đến bài tự sáng tác mà cháu vẫn ọ ẹ...Ôi cả nhà mất ngủ anh ạ. Mong sao cho thời gian trôi nhanh để cháu cứng cát...bà ngoại còn có mặt đều đều mà điểm danh nhà láng giềng đây.
      Anh vui vẻ chuẩn bị đón xuân nhé!

      Xóa
  8. Chúc mừng bà ngoại gấp đôi nhé hì hì

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lên chức nhảy vọt nên HL chưa đáp ứng yêu cầu đây Tuấn Anh ạ.Mệt bở hơi tai luôn!
      Tuấn Anh xây nhà mới khang trang quá, chúc mừng nha!

      Xóa
  9. Tui và em tui đều dễ thương. Vụ này rõ ràng rồi, khỏi bàn! Còn người xưng là "bà ngoại" tụi tui sao mà vừa trẻ vừa ngon lành dữ vậy ta? Thiệt bà ngoại không đó?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cháu nghĩ là "cháu bà nội tội bà ngoại", nên cháu biết đó chính là bà ngoại thôi ạ.
      Trong lời ru của ngoại cháu nghe: à ơi cháu ngủ cho ngoan /để bà blog quáng quàng chút nao!

      Xóa
    2. À ơi cháu ngủ ngoan nào / bà online tí nháo nhào xong ngay / à ơi cháu ngủ cho say / một tay ru cháu một tay bà còm. Hehe.

      Xóa
  10. Vài bữa bà nữa bà ngoại dzìa chắc mẹ cháu nhớ bà ít mà bà nhớ cháu nhiều cho coi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, thế thì tốt ông nhỉ. Cháu sợ bà nhớ ông, bà dzìa giữa chừng, mẹ cháu hổng biết làm sao đó ông ui!

      Xóa
  11. Bà ngoại đang làm gì đó? Chắc cuối tuần cũng có những phút gậy thư giãn để thăm anh em bloggers chứ? Chẳng nhẽ cứ mải mê ru các cháu? :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ơi bà cháu suôt ngày đánh vật với tụi cháu,mệt đứt hơi.Hôm nay ba cháu nghỉ, ở nhà trông tụi cháu, bà cháu định ngủ bù. Nhưng cứ nghe tụi cháu cựa mình là bà lại bật dậy,không yên tâm ba cháu giữ xíu nào. Mẹ cháu thì luôn phải giữ một đứa rồi.Ôi nhà cháu đảo lộn tùng phèo hết cả lên ông ạ.
      Haizza...!Bà cháu thở dài ,hình như nhớ blog bleo gì đó ông ạ.

      Xóa
  12. Chúc mừng bà NGẠI nhé!
    Mình nếm đủ 4 mùi rui!! hê hê

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi chị hạnh phúc quá! Nhưng mà 4 mùi gồm những gì chị ,để em xem em đã sắp đủ chưa ạ?
      Chúc chị chủ nhật thư thái ạ!

      Xóa
  13. Bà ngoại ơi, bà ngoại thích ăn gì em đi mua? Để bà ngoại có sức mà chăm cho "Tui & em tui" chứ.
    Trong ấy bây giờ vẫn nắng nóng hả chị?
    Mời chị một ly nước cam này.
    [img] http://viengut.com/uploads/Files/image/cam.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi cảm ơn cô LV ,bà ngoại cháu uống nước cam mát ruột lắm!
      Bà ngoại cháu mệt bải hoải hết cả người vì tụi cháu .
      Chúc cô LV luôn vui vẻ mạnh khoẻ nhé!

      Xóa
  14. Em sang đọc và tận hưởng cảm giác rất hạnh phúc của mẹ song sinh và của bà ngoại cheer cheer cheer

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hạnh phúc nào cũng trải qua gian nan vất vả em ơi!
      Chúc em những ngày nghỉ đón xuân thật bình an,vui khoẻ nhé!

      Xóa
  15. Sắp có ntry mới chưa, Bà ngoại?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà ngoại cháu đang cố gắng Lẩy Kiều mà chưa xong đây ông ơi!Ông nhớ sang thăm bà ngoại con luôn nha ông.
      Chúc ông chiều chủ nhật thư thái ạ!

      Xóa
  16. Đợi tin vui của bà ngoại trước Tết có kịp không đấy ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà ngoại cháu bận suốt ngày ông ạ. Nghe bà ngoại cũng đang giục người ta mà vẫn im hơi lặng tiếng,bà cháu sốt ruột lắm ông ạ.
      Chúc ông chuẩn bị đón tết vui vẻ nhé!

      Xóa
  17. Chị à! Nhớ chị lắm. Chúc chị luôn vui vẻ với 2 cháu nha. Em cũng đang chờ tin của chị đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em nghỉ tết đã về quê thăm ba mẹ chưa?
      Chị bận tối mắt tối mũi luôn, chẳng rời cháu được nửa bước, em ạ.
      Chúc em đón xuân thật vui nha!

      Xóa
  18. Loan ơi, em sang nhà chị , thêm vào phần " Người theo dõi" đi để chị tiện vào bên em, giống như chị đã thêm vào chỗ của em đấy. Em đưa phần này lên trên để mọi người nhìn thấy và đăng kí nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, em sẽ làm thế.Dạo này bận nên blog còn lơ mơ quá chị ạ.
      Được lên Bà thật hạnh phúc, nhưng bận kinh khủng chị ơi.
      Chúc chị luôn an vui nhé!

      Xóa
  19. Bà ơi cháu ngủ rồi này
    Bà on - lai nhé, cháu say giấc nồng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bà ơi blog hay không
      Mà bà vương vấn như không muốn rời?
      Cháu làm gián đoạn cuộc chơi
      Bà ơi tha lỗi, cháu thôi khóc rồi!

      Xóa
  20. Tuyệt quá chị ạ. Giá ngày trước khi chị em mình sinh con cũng có "bà ngoại" viết những dòng thế này chị nhỉ! Kỷ niệm này sẽ là vô giá chị ơi!

    Em chúc mừng chị với hai cháu ngoại song sinh!:)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị muốn viết nhật kí cho các cháu mà bận quá, chẳng lúc nào rảnh em ạ. Suốt ngày loay hoay chẳng việc gì ra việc gì mà cũng hết ngày. Tranh thủ lúc nào thì chớp nhoáng vào blog lúc đó cho đỡ "ghiền" và đỡ nhớ anh chị em xóm blog chúng mình ngày xưa
      Đêm an lành nhé em!

      Xóa
  21. Bận lắm hả bà ngoại?
    Cũng dễ hiểu thôi, một nách hai cháu, đâu có đơn giản!
    Cố nhân có để lại câu:" Cháu bà bà nội, tội bà ngoại"! Bà ngoại cố gắng nhé, không phải ai cũng được cái phúc lớn để được vất vả như vậy đâu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ông ơi mai mốt ông có cháu nội ông có làm tội bà ngoại không ông? Ông nhớ chia lửa cho bà ngoại nhé. Cháu nghe nói" Bà con càng ngày càng xa, sui gia càng ngày càng gần" phải không ông?
      Ông nội cháu suýt xoa, cảm ơn vì lên thăm thấy bà ngoại cháu vất vả. Cháu nghe trong lời ru, bà cháu thầm thì với tụi cháu : chẳng được miếng thịt miếng xôi/ cũng được lời nói cho nguôi tấc lòng, đó ông ạ.
      Chúc ông đón xuân thật kĩ lưỡng nghen ông!

      Xóa
  22. Chị ơi cần cafe theo công thức của chị không? Em đi pha liền. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giờ chỉ thèm ngủ chứ sợ thức rồi Muội ơi!

      Xóa
  23. Chúc hai bé hay ăn chóng lớn, mẹ khỏe con ngoan! Bận nhưng vui chị nhỉ, em qua vụ này rồi em biết. 10 năm trước em sinh lần 2 được một trai một gái, mừng vì mẹ tròn con vuông, các cháu khỏe mạnh, nhưng vất vả lắm, bây giờ qua rồi nhìn lại mới thấy mình "siêu" thật!

    Trả lờiXóa
  24. Ôi em ơi, bao nhiêu năm rồi, giờ quay lại nuôi trẻ nhỏ mà lại cú đúp nữa. mệt đứt hơi luôn. Mẹ cháu ít sữa ,chủ yếu nuôi sữa ngoài.Loanh quanh lại đên giờ cho bú, thay tã lót, tắm nắng. tắm nước..
    Thấy hai con em mà thèm. Mong sao các cháu khoẻ mạnh,ngoan ngoãn, học giỏi em nhỉ.
    Chúc gia đình em luôn hạnh phúc !

    Trả lờiXóa
  25. Chúc bà Ngại hạnh phúc với 2 thiên thần bé nhỏ quên mệt!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đang cố gắng theo chị, mỏi mệt quá chị ơi.
      Chúc chị tết thật vui và ấm áp bên gia đình nhé!

      Xóa
  26. Chị ơi Tết về đến đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  27. Thấy bên anh Thành, Hồng Loan nói đọc "Chíp chị Chíp em" Tìm mãi mới gặp entry này! Thật dễ thương, chúc mừng Bà Ngoại nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị đọc bài "Chíp chị chíp em" mới có hình hai cháu chị ạ. (xếp trong tháng 5 đó chị).hi hi...

      Xóa
:)) w-) :-j :D ;) :p :-( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| :-T :] x( o% b-( :-L @X =)) :-? :-h I-) :bh :8) :b) :-s :-r :O) :m)

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang